ตะไคร้ : ไล่หวัด จัดเต็ม

ตะไคร้ : ไล่หวัด จัดเต็ม

ตะไคร้ : ไล่หวัด จัดเต็ม

ตะไคร้ : ไล่หวัด จัดเต็ม …🤧..😍
.
😱 … หน้าฝนปีนี้ ใครที่ตากแดด ตากฝนจนเป็นหวัด ชนิดมีโปรโมชั่นจัดเต็ม ทั้งเป็นไข้ ไอ ปวดหัว เจ็บคอ คอแห้ง เบื่ออาหาร ขอเสนอสมุนไพรไล่หวัด จัดตะไคร้ต้มกินเลย อย่ารีรอ
.
😋…ตะไคร้มีสรรพคุณแก้หวัด เนื่องจากมีน้ำมันหอมระเหย ทำให้มีฤทธิ์ร้อน ช่วยป้องกันหวัดในสภาพอากาศหนาวเย็น เมื่อนำมาต้มเป็นยา มีรสชาติและกลิ่นที่ชวนกิน ไม่เผ็ดเหมือนขิง ไม่ร้อนเท่ากระเทียม ไม่ฉุนเหมือนหอม กลมกล่อมอร่อยกว่ากะเพรา
.
…เวลาเป็นไข้หวัด ตัวร้อน ปากแห้ง เพลีย กินน้ำต้มตะไคร้แล้วรู้สึกโล่งคอลงไปถึงท้องรู้สึกสบาย เพราะตะไคร้ช่วยขับเหงื่อและปัสสาวะ เป็นการถ่ายเทความร้อนออกจากร่างกาย
.
👳‍♂️ …ตำราอายุรเวทกล่าวว่า ตะไคร้เป็นยาช่วยระบาย ช่วยเจริญอาหาร ช่วยขจัดพิษออกจากร่างกาย รักษาหลอดลมอักเสบได้ผลดี
.
🧪…ส่วนเภสัชสมัยใหม่ทดลองพบว่า ตะไคร้มีสรรพคุณระงับปวด ต้านการอักเสบ ขับปัสสาวะ ลดความดัน ลดการเกร็งของลำไส้
.
…ตะไคร้ทำเป็นยาก็ง่ายมากและทำได้หลากหลายรูปแบบ ตั้งแต่ ต้มต้นสด ชงต้นแห้ง แช่น้ำกิน หรือต้มอาบก็ได้
.
👩‍🍳…ถ้าต้มกินให้เอาตะไคร้สดทั้งต้น (ใบ รากและเหง้า) 3-4 ต้น มามัดหรือตัดเป็นท่อนๆ ใส่น้ำพอให้ท่วม ต้มจนเดือด แล้วหรี่ไฟให้เดือดอ่อนๆต่อไปอีก 10 นาที กินครั้งละครึ่งแก้ว วันละ 3 ครั้ง หลังอาหารจ้า
.
👍 …ตะไคร้เป็นสมุนไพรไล่หวัดแบบจัดเต็ม เพราะช่วยให้ร่างกายปรับสมดุล ฟื้นฟูภูมิต้านทานและกลไกของร่างกายได้เร็วขึ้น มีความพอดีของกลิ่น รสและความรู้สึกสัมผัส ทั้งยังปลูกง่าย ใช้ง่าย ตายยากด้วยนะจ้ะ
.
💋 …กระซิบข้างหู : น้ำต้มตะไคร้ ถ้ากินร้อนๆหลังต้มเสร็จใหม่ๆ มีรสจืด ไม่ขม ไม่ขื่น ไม่เผ็ดร้อน จึงควรกินยาขณะร้อนหรืออุ่นๆอยู่ ถ้าเติมน้ำตาลจะทำให้กินง่ายขึ้นจ้า

SHARE NOW

Facebook Comments