อินทผาลัม กับ เบาหวาน

อินทผาลัม กับ เบาหวาน

อินทผาลัม กับ เบาหวาน


อินทผาลัม กับ เบาหวาน
“ผู้ป่วยโรคเบาหวาน สามารถรับประทานอินทผาลัมได้หรือไม่”
ผู้เขียนเองได้มีโอกาสเข้าไปศึกษาหาข้อมูล เกี่ยวกับเรื่องนี้หลายวัน ผลที่ได้คือ ยังไม่มีผลการวิจัยใด (ทั้งเอกสารที่เป็น Journal, Conference, Proceeding, ฯลฯ) ที่กล้ายืนยันว่า ผู้ป่วยโรคเบาหวาน สามารถทานอินทผาลัมได้ แต่สิ่งหนึ่งที่ยืนยันได้ คือ สารที่มีอยู่ในอินทผาลัม มีคุณสมบัติในการช่วยฟื้นฟูระบบเมตาบอริซึมของร่างกาย และช่วยให้เซลล์ที่ทำงานไม่เต็มประสิทธิภาพ สามารถฟื้นคืนกลับมาทำงานเป็นปกติอีกครั้ง

ดังนั้นด้วยเหตุผลดังกล่าว จึงมีความเป็นไปได้สำหรับผู้ป่วยโรคเบาหวาน ที่สามารถทานอินทผาลัมแต่พอดี แล้วส่งผลให้ตับอ่อน สามารถหลั่งโฮโมนอินซูลิน ได้เป็นปกติอีกครั้ง นี่จึงเป็นเรื่องที่น่าสนใจเป็นอย่างยิ่ง… ขอฝากให้ผู้ที่มีความรู้ ความสามารถในด้านการวิจัย โปรดนำแนวคิดนี้ไปต่อยอด เพราะไม่แน่ในอนาคต เราอาจจะค้นพบยารักษาโรคเบาหวาน จากผลอินทผาลัม (อินทผลัม) ก็เป็นไปได้
นายแพทย์ Juma M Alkaabi ผู้เชี่ยวชาญจากประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรสต์ ได้ทำการวิจัยกับผู้ป่วยเบาหวานโดยให้ผู้ป่วยเบาหวานรับประทานผลอินทผาลัมและพบว่า การทานผลอินทผาลัมนั้นไม่ทำให้ระดับน้ำตาลในเลือดสูงขึ้นแต่อย่างใด สาเหตุเพราะน้ำตาลที่อยู่ในอินทผาลัมนั้นเป็นน้ำตาลที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย ในขณะที่ อ.สุทธิวัสส์ คำภา ผู้เชี่ยวชาญเรื่องธรรมชาติบําบัด เสริมข้อมูลด้วยว่า การกินอินทผาลัมนั้นยังช่วยบำรุงตับอ่อนอีกด้วย ดังนั้นผู้ป่วยเบาหวานจึงสามารถรับประทานอินทผาลัมได้ เพราะว่าอินทผาลัมเป็นผลไม้ที่ไม่มีคอเลสเตอรอลและไขมันต่ำ นอกจากนี้เป็นผลไม้ที่อุดมไปด้วยสารอาหารที่เป็นประโยชน์ต่อร่างกาย ได้แก่ วิตามิน A, วิตามิน B1, วิตามิน B2, วิตามิน B6, วิตามิน K, แคลเซียม, ซัลเฟอร์, เหล็ก, โพแทสเซียม, ฟอสฟอรัส, แมงกานิส, แมกนีเซียม และน้ำมันโวลาไทล์ แถมยังอุดมไปด้วยไฟเบอร์ ซึ่งช่วยในการลดอาการท้องผูก และเบต้าแคโรทีน ลูติน และซีแซนทิน ซึ่งมีส่วนช่วยป้องกันมะเร็งในช่องท้อง ช่วยบำรุงร่างกาย แก้โรควิงเวียนศีรษะ แก้กระหาย ช่วยลดเสมหะภายในลำคอ
หากรับประทานอินทผาลัมยามเช้าขณะท้องว่าง อินทผาลัมจะทำการฆ่าเชื้อโรค พยาธิ และสารพิษที่ตกค้างที่อยู่ในลำไส้ และระบบทางเดินอาหาร เพราะอินทผาลัมมีฤทธิ์ในการกำจัดสารพิษและช่วยยับยั้งการเจริญเติบโตของเชื้อโรคบางชนิดซึ่งเป็นสารก่อมะเร็ง และยังจากรายงานการวิจัยในประเทศซาอุดีอาระเบีย พบว่าอินทผาลัมสามารถช่วยทำให้กระเพาะอาหารแข็งแรง และช่วยป้องกันเยื่อบุในกระเพาะอาหาร ช่วยลดความรุนแรงของแผลในกระเพาะอาหาร นอกจากนี้อินทผาลัมสดนั้นยังมาคั้นเป็นน้ำเพื่อดื่มโดยก็มีประโยชน์ไม่แพ้น้ำดื่มเพื่อสุขภาพอื่นๆๆเลยแม้แต่น้อย จึงมั่นใจได้ว่าไม่ทำให้อ้วน ไม่มีคอเลสเตอรอล ไขมันต่ำ และยังช่วยให้ระบบย่อยอาหารดีขึ้น เพราะอุดมด้วยไฟเบอร์ ขณะเดียวกันก็สร้างสมดุลของแบคทีเรียในลำไส้ จึงทำให้ระบบขับถ่ายดีขึ้นอีกด้วย
อินทผาลัมยังมีประโยชน์อีกมากมาย ได้แก่
1.การรับประทานอินทผาลัมเป็นประจำ จะช่วยทำให้ร่างกายแข็งแรง ปลอดจากโรคภัยไข้เจ็บ
2.ประโยชน์ อินทผลัมช่วยบำรุงร่างกาย เพิ่มกำลัง ขจัดความความเมื่อยล้า ช่วยดับความหมายเย็น
3.เมื่อร่างกายมีอาการอ่อนเปลี้ยเพลียแรง หกรับประทานอินทผาลัมภายในครึ่งชั่วโมงก็จะทำให้ร่างกายกลับมามีกำลังเหมือนเดิม
4.ช่วยรักษาโรคผอมผิดปกติ ช่วยเพิ่มน้ำหนักตัว
5.ช่วยบำรุงกระดูกและฟันให้แข็งแรง ช่วยป้องกันโรคกระดูกพรุน
6.ช่วยบำรุงและรักษาสายตา ช่วยป้องกันโรคตาบอดแสง หรือภาวะมองเห็นไม่ชัดในเวลากลางคืน
7.อินทผลัม สรรพคุณช่วยบำรุงตับอ่อน รักษาโรคเบาหวาน (อ.สุทธิวัสส์)
8.ช่วยดูแลและควบคุมระบบประสาท
9.อินผลัม มีโพแทสเซียมสูงจึงช่วยลดความเสี่ยงของการเกิดโรคหลอดเลือดในสมองได้มากถึง 40%
10.สรรพคุณ อินทผาลัมช่วยลดระดับน้ำตาลในเลือด และความดันโลหิตสูง
11.อินทผาลัมช่วยป้องกันมะเร็งช่องท้อง เนื่องจากมีฤทธิ์ช่วยกำจัดสารพิษและยับยั้งการเจริญเติบโตของเชื้อโรคซึ่งเป็นสาเหตุทำให้เกิดโรคมะเร็งในช่องท้องได้
12.ช่วยป้องกันโรคต่างๆที่เกี่ยวข้องกับระบบทางเดินหายใจได้เป้นอย่างดี
13.อินทผาลัม ประโยชน์ช่วยแก้กระหาย แก้อาการเจ็บคอ
14.สรรพคุณ อินทผลัมช่วยแก้อาการวิงเวียนศีรษะ (สาเหตุขมาจากระดับน้ำตาลในเลือดต่ำและความดันโลหิตต่ำ)
15.อินทผาลัม สรรพคุณช่วยลดเสมหะในลำคอ
16.ประโยชน์ของอินทผลัม กับการช่วยลดความหิวได้เป็นอย่างดี
17.อินทผาลัมอุดมไปด้วยเส้นใยอาหาร จึงช่วยป้องกันอาการท้องผูกได้
18.อินทผลัมช่วยในการย่อยอาหาร เพราะมีสารอาหารที่จำเป็นเพียงพอ
และมีปัจจัยในการกระตุ้นการย่อยและดูดซึมสารอาหาร จึงช่วยในย่อยได้เป็นอย่างดี
19.จากรายงานการวิจัยในประเทศซาอุดิอาระเบีย พบว่าอินทผลัมสามารถช่วยทำให้กระเพาะอาหารแข็งแรง ช่วยป้องกันเยื่อบุในกระเพาะอาหาร ช่วยลดความรุนแรงของแผลในกระเพาะอาหาร และช่วยหลั่งฮีสตามีน (Histamine) และฮอร์โมนแกสตริน (Gastrin) จากการเหนี่ยวนำด้วยเอทานอล และยังช่วยลดระดับมิซซิน (Mucin) ในกระเพาะอาหารอีกด้วย
20.ประโยชน์อินทผาลัม กับการช่วยรักษาและบำบัดพิษต่างๆ ด้วยการรับประทานวันละ 7 เม็ด
21.ประโยชน์ของอินทผาลัม กับการช่วยเพิ่มสมรรถภาพทางเพศ เนื่องจากในอินทผลัมมีสารฟีลกูลีน จึงช่วยบำรุงการหลั่งน้ำเชื้อของเพศชายได้
22.การรับประทานอินทผาลัมในขณะท้องว่างยามเช้า จะช่วยฆ่าเชื้อโรคต่างๆ พยาธิและสารพิษที่ตกค้างอยู่ในลำไส้หรือระบบทางเดินอาหารได้
23.อินทผลัม ประโยชน์สำหรับเด็กที่มีอาการทรมานทางประสาทโดยธรรมชาติ (อาการกระวนกระวาย หงุดหงิดง่าย มีความเครียด กลัว และกังวล) หรือมีอาการไฮเปอร์ไม่อยู่นิ่ง ให้รับประทานอินทผลัมจะช่วยลดอาการเหล่านี้ได้
24.การใส่อินผลัมลงไปในนมจะช่วยเพิ่มคุณค่าทางโภชนาการอย่างมากสำหรับเด็กและผู้ใหญ่
25.สำหรับหญิงตั้งครรภ์ การรับประทานอินทผลัมในช่วงเดือนท้ายๆก่อนคลอดบุตร จะช่วยขยายมดลูกในช่วงการคลอด และยังช่วยลดอาการตกเลือดหลังจากการคลอดได้อีกด้วย
26.สำหรับหญิงให้นมบุตรการรับประทานอินทผลัมจะช่วยบรรเทาอาการซึมเศร้า และยังช่วยเพิ่มสารอาหารสำคัญในน้ำนม ซึ่งจะช่วยทำให้เด็กมีสุขภาพที่แข็งแรง ช่วยต้านทานโรคภัยไข้เจ็บต่างๆอีกด้วย

เหนือยล้าอ่อนแรง อย่าลืมหาอินทผาลัมดีดี ติดบ้านไว้บ้าน ทานอย่างน้อยวันเจ็ดผล อาทิตย์ละ สามหรือว่าสีวัน รับรองดี อร่อยอีกต่างหาก
ที่มา: http://ramadan.muslimthaipost.com/id/24503/
ขอขอบคุณคำแนะนำและเอกสารต่างๆจาก http://www.อินทผาลัม.net

SHARE NOW

Facebook Comments