แตงไทย : อิ่มนาน ทานอร่อย

แตงไทย : อิ่มนาน ทานอร่อย

แตงไทย : อิ่มนาน ทานอร่อย

แตงไทย : อิ่มนาน ทานอร่อย

🥝 … รู้จัก “Muskmelon” ไหม นึกว่าเป็นเมล่อนพันธุ์ใหม่พึ่งค้นพบ เปล่าซักหน่อย จริงๆมีชื่อเรียกภาษาไทยแบบบ้านๆว่า “แตงไทย” นั่นเอง
.

… แตงไทยเป็นผลไม้ที่เห็นบ่อยแต่ไม่ค่อยซื้อกินเป็นผลไม้ติดบ้าน เราคุ้นกับการกินแตงไทยกับน้ำกะทิ เป็นของหวานตามร้าน หรือเอาผลอ่อนแตงไทยมาใส่กับแกงส้ม หรือลวกมากินเป็นผักเคียงน้ำพริก
.
👩‍🍳… เห็นเป็นผลไม้บ้านๆแบบนี้ แต่มีดีไม่น้อย ถ้าเรากินแตงไทย เราจะได้โปรโมชั่นเสริมสุขภาพอะไรบ้าง
.
… อันดับแรกเลย คืออิ่มนานทานอร่อย แตงไทยมีกากใยสูง แต่มีแคลอรี่ต่ำ เมื่อเรากินแตงไทย จะทำให้รู้สึกอิ่มได้นานๆ ไม่กินจุกจิก ไม่หิวบ่อย ใครอยากลดน้ำหนัก หรือรักษาทรวดทรงให้คงที่ ควรมีติดบ้านไว้
.
🤣 … กากใยอาหารในแตงไทย ยังช่วยให้ระบบขับถ่ายทำงานดีมีประสิทธิภาพ ช่วยในการย่อยอาหาร แก้อาการท้องอืด เฟ้อ และท้องผูกได้ดี
.
… แตงไทย มีโพแทสเซียมช่วยผ่อนคลายความเครียด ทำให้เกิดสมาธิจดจ่อเรื่องต่างๆได้ดีขึ้น
.
👩 … ผิวสวยได้ด้วยแตงไทย เพราะเนื้อแตงไทยมีส่วนผสมของคอลลาเจนที่ดีต่อผิว ทำให้ผิวตึง ชะลอการเกิดริ้วรอย วิตามินซีในแตงไทยช่วยทำให้ผิวเปล่งปลั่งกระจ่างใสจ้า
.
… ผิวสวยแล้วต้องตามด้วยตาใส แตงไทยมีวิตามินเอและซีสูงมาก วิตามินเอมีประโยชน์ทำให้การมองเห็นดีขึ้น ช่วยบำรุงสายตา จึงเหมาะมากสำหรับผู้สูงอายุ ที่เริ่มมีปัญหาทางสายตา ควรหาแตงไทย ติดบ้านไว้กินบ่อยๆนะจ๊ะ
.
🫦 … กระซิบข้างหู : หาซื้อแตงไทยกินให้อร่อย ให้ดูลายด้านบน เลือกที่ลายน้อย และมีปลายขั้วไม่แห้งมาก น้ำหนักดี พอเริ่มมีกลิ่นหอมกรุ่นๆ ก็ผ่ากินได้เลย
#แตงไทย #ท้องผูก #บำรุงสายตา #บำรุงผิวพรรณ #สมุนไพร #ประสบการณ์การใช้สมุนไพร #สมุนไพรอภัยภูเบศร
SHARE NOW

Facebook Comments