กระชาย ชะลอแก่ บำรุงกำลัง

กระชาย ชะลอแก่ บำรุงกำลัง

กระชาย ชะลอแก่ บำรุงกำลัง

🟡 กระชาย ชะลอแก่ บำรุงกำลัง

…มีสรรพคุณช่วยบำรุงร่างกาย เป็นยาอายุวัฒนะ ช่วยขับลม ช่วยบำรุงกำหนัด บำรุงกำลัง เสริมสมรรถภาพทางเพศ บำรุงหัวใจ บำรุงกระดูก ช่วยปรับสมดุลของฮอร์โมนต่างๆ ในร่างกาย ช่วยทำให้เลือดไปเลี้ยงสมองส่วนกลางได้ดีมากขึ้น ช่วยปรับสมดุลของความดันโลหิตในร่างกาย ใช้เป็นยาขับปัสสาวะ ช่วยบำรุงตับและไตให้แข็งแรง ช่วยแก้อาการไส้เลื่อนในเพศชาย ช่วยควบคุมไม่ให้ต่อมลูกหมากโต ใช้เป็นยารักษาริดสีดวงทวาร ช่วยแก้อาการปวดเมื่อย

☑️ “กระชาย” เป็นสมุนไพรไทยเดี่ยวไม่กี่ชนิดที่ตำรายาไทยระบุไว้ชัดเจนว่า แก้กามตายด้าน บำรุงกาม บำรุงความกำหนัด อาการนกเขาไม่ขัน เป็นปัญหาของผู้ชายในวัยอายุมากกว่า 40 ปีขึ้นไป

สาเหตุและปัจจัยโน้มนำที่ก่อให้เกิดโรคนกเขาไม่ขัน ได้แก่ ความชราภาพ ความดันเลือดสูง เบาหวาน โคเลสเตอรอลในเลือดสูง หลอดเลือดแข็งตัว หลอดเลือดตีบ โรคหัวใจ การสูบบุหรี่ หรือความผิดปกติที่ทำให้ระบบประสาททำงานลดลง หมอแผนปัจจุบันจะรักษาโรคนี้โดยจ่ายยา 3 ลักษณะคือ…
1) ยาที่มีผลต่อระบบประสาทส่วนกลาง
2) ยาที่มีผลต่อเส้นประสาทที่มาเลี้ยงกล้ามเนื้อซึ่งเกี่ยวข้องกับการผลิตสารสื่อประสาท
3) ยาที่มีผลต่อการคลายตัวของกล้ามเนื้อ

…ในด้านภูมิปัญญาไทยจะใช้รากกระชายบำบัดอาการนกเขาไม่ขัน โดยกินราก เนื่องจากในรากกระชายมีสารที่ออกฤทธิ์คลายการหดตัวของผนังหลอดเลือดทำให้เลือดไหลมาเลี้ยงอวัยวะดังกล่าวมากขึ้น การแข็งตัวขององคชาตเกิดจากการมีเลือดเข้าไปคั่งอยู่ในอวัยวะนั้น

นอกจากนี้ กระชายยังทำให้ระบบการทำงานของอวัยวะต่างๆ ดีขึ้นทำให้ร่างกายแข็งแรงโดยรวม การทำหน้าที่ดังกล่าวจึงพลอยแข็งแรงไปด้วยนั่นเอง

SHARE NOW

Facebook Comments