ลูกเดือย : อาหารถูกใจ วัยสาว

ลูกเดือย : อาหารถูกใจ วัยสาว

ลูกเดือย : อาหารถูกใจ วัยสาว

ลูกเดือย : อาหารถูกใจ วัยสาว…👱‍♀️..👩

.
🙆‍♀️…ลูกเดือยเป็นอาหารสมุนไพรที่ “เหมาะกับผู้หญิง” อย่างยิ่ง คนสมัยก่อนเชื่อว่ากินลูกเดือยทำให้ผิวสวย ผมสวย บำรุงมดลูก ไม่ได้โม้นะ
.
👩‍🔬…การทดลองสมัยใหม่พบว่าสารสกัดด้วยน้ำหรือตัวทำละลายจากรากหรือเมล็ดเดือย มีฤทธิ์ทำให้การหมุนเวียนของเลือดที่ผิวหนังดีขึ้น ทำให้เส้นผมเจริญดีขึ้น และยังพบอีกว่าสารสกัดลูกเดือยมีผลกระตุ้นให้ไข่ดกจ้า
.
…คนจีนในอดีตนิยมใช้ลูกเดือยผสมกับข้าวต้มรับประทานเพื่อบำรุงกำลัง หล่อลื่นกระเพาะอาหารและลำไส้ แก้ร้อนใน แก้ท้องเสีย เหน็บชา ทำให้ผิวสวย
.
🦶…ลูกเดือยให้พลังงานแก่ร่างกายสูง จึงมีสรรพคุณในการบำรุงกำลัง ที่สำคัญคือมีวิตามินบีหนึ่งมากกว่าข้าวกล้อง วิตามินบีหนึ่งสูงนี่เองทำให้ลูกเดือยแก้เหน็บชา ตามความเชื่อของชาวจีนได้
.
💩 …ลูกเดือยมีใยอาหารสูงมากจึงช่วยระบบขับถ่ายคล่อง ทั้งยังช่วยป้องกันลำไส้อักเสบ ป้องกันโรคมะเร็งลำไส้และแก้อาการท้องผูกได้ด้วย
.
…นอกจากมีใยอาหารสูงแล้ว เดือยยังมีแคลอรี่ต่ำ ซึ่งดีต่อการควบคุมน้ำหนักและการลดความอ้วน เส้นใยอาหารช่วยทำให้อยู่ท้องและอิ่มนานขึ้น
.
🐁เรื่องนี้มีการทดลองกับหนูพบว่าสารสกัดจากลูกเดือยทำให้น้ำหนักตัวและมวลไขมันลดลงจ้า
.
🦸‍♀️ … เดือยจึงเป็นสุดยอดอาหารเพื่อคุณผู้หญิง ด้วยประการฉะนี้
.
💋 …กระซิบข้างหู : เราหาวิธีกินลูกเดือยได้หลายวิธี แล้วแต่ความชอบ แต่อย่าทิ้งน้ำที่ต้ม เพราะตัวยาอยู่ในน้ำที่ต้มลูกเดือยนั้นด้วยจ้า
SHARE NOW

Facebook Comments