สมุนไพร ใกล้ตัว รักษาโรค ไทรอยด์เป็นพิษ ให้หายขาดได้ภายใน 2 เดือน

สมุนไพร ใกล้ตัว รักษาโรค ไทรอยด์เป็นพิษ ให้หายขาดได้ภายใน 2 เดือน

สมุนไพร ใกล้ตัว รักษาโรค ไทรอยด์เป็นพิษ ให้หายขาดได้ภายใน 2 เดือน

สมุนไพร ใกล้ตัว รักษาโรค ไทรอยด์เป็นพิษ ให้หายขาดได้ภายใน 2 เดือน
สูตรสมุนไพรไทยวันนี้ ผู้เขียนเองได้มีประสบการณ์โดยตรงกับตัวเองและคนรู้จักเลยน่ะครับ ไทรอยด์เป็นโรคที่เกิดขึ้นแบบไม่ทราบสาเหตุที่แน่ชัด และตัวผู้เขียนเองก็บังเอิญได้รับผลบุญนั้นติดมาด้วยนั่นคือเป็นโรคไทรอยด์เป็นพิษนี้ด้วยเหมือนกันครับ วันนี้ผู้เขียนได้สูตรสมุนไพรที่ใช้ในการรักษา โรคไทรอยด์เป็นพิษให้หายขาดได้ในเวลา 2 เดือนมาฝากกัน สมุนไพรที่ใช้ก็หาได้ง่ายๆอยู่รอบๆตัวเรานี่เองครับ ติดตามเรื่องราว และสูตรสมุนไพรไทยได้ที่นี่ Baannoi.com

ก่อนอื่นเรามารู้จัก โรคไทรอยด์กันก่อนน่ะครับ ไทรอยด์คือต่อมไร้ท่อที่ใหญ่ที่สุดในร่างกาย ต่อมไทรอยด์นี้เป็นต่อมที่มีความสำคัญคือจะเป็นต่อมที่ผลิตฮอร์โมนไทรอยด์ เป็นฮอร์โมนที่ใช้ควบคุมการทำงานต่างๆในร่างกาย ไม่ว่าจะเป็นหัวใจ,สมอง,กล้ามเนื้อต่างๆในร่างกาย และถ้าเกิดวันหนึ่งเจ้าต่อมไร้ท่อนี้เกิดทำงานผิดปกติขึ้นมา ระบบต่างๆในร่างกายก็จะเกิดการผิดปกติ แปรปรวน
สาเหตุการเกิดโรคไทรอยด์ถ้าทางตรงๆหรือว่ากรรมพันธ์ุนี้น่าจะเป็นไปไม่ได้ แต่ครอบครัวของผู้เขียนเป็นกันถึง 3 คนเชียวครับ ก็เคยถามคุณหมอที่เคยทำการรักษาน่ะครับว่า เกี่ยวกับกรรมพันธ์ุหรือเปล่า คุณหมอบอกไม่ใช่แน่นอนครับ แต่เป็นความบังเอิญเฉยๆที่ครอบครัวหนึ่งๆจะเป็นโรคเดียวกัน สาเหตุน่าจะมาจากการใช้ชีวิตประจำวันในการบริโภคหรือการกินก็อาจมีส่วนเป็นไปได้น่ะครับ และก็ความเครียดก็เป็นส่วนหนึ่งของการเกิดโรคไทรอยด์นี้ได้เช่นกันน่ะครับ ทางการแพทย์ที่ระบุสาเหตุการเกิดโรคไทรอยด์นี้ สาเหตุมาจากความผิดปกติของภูมิคุ้มกัน (หรือเม็ดเลือดขาวในกระแสเลือด หรืออิมมินซิสเต็ม) ซึ่งโรคนี้ความรุนแรงหรืออาการเจ็บป่วยจะไม่เท่ากัน ขึ้นอยู่กับระดับฮอร์โมนไทรอยด์ของผู้ป่วยรายไหนมีมากน้อยเพียงไร
ประเภทของไทรอยด์ที่ผิดปกติมี 2 แบบน่ะครับ
ฮอร์โมนไทรอยด์เกิน หรือไฮเปอร์ไทรอยด์ ก็ไฮเปอร์สมชื่อน่ะครับจะเป็นประเภทผลิดเจ้าต่อมไทรอยด์นี้ออกมามากเกินความจำเป็น หรือเรียกอีกอย่างหนึ่งคือ ไทรอยด์เป็นพิษครับ อันนี้ผู้เขียนก็เป็นไทรอยด์เป็นพิษนี่แหละครับ อาการหลักๆที่เห็นได้ชัดโดยที่ยังไม่มีการเจาะเลือดตรวจดูค่าไทรอยด์ก็จะมีอาการ มือไม้สั่น หัวใจเต้นผิดปกติ หงุดหงิดง่าย เหนื่อยง่าย นอนไม่หลับ หิวง่าย อารมณ์ขึ้นๆลงครับ
ฮอร์โมนไทรอยด์ต่ำ หรือฮอร์โมนไทรอยด์ขาดจะเป็นภาวะที่ต่อมไร้ท่อที่ผลิดฮอร์โมนไทรอยด์ออกมาไม่เพียงพอต่อความต้องการของร่างกาย คนที่เป็นไทรอยด์ต่ำ จะมีอาการบวม ตาโปน(หรือตาโบว๋)ความจำเสื่อม,ท้องผูก ชีพจรเต้นช้า ถ้าเป็นในขณะที่ยังเล็กๆอาจจะเป็นโรคเอ๋อได้ถ้าไม่ทำการรักษาเลยน่ะครับ
การรักษาทางการแพทย์ หลักๆก็จะดูอาการโดยรวมที่สังเกตุได้ และจะทำการเจาะเลือดเพื่อหาค่าของไทรอยด์ว่ามีภาวะที่ขาดหรือเกิน ช่วงแรกจะมีการให้ยา และนัดตรวจทุกๆ 1 เดือน เพื่อดูอาการ และก็จะมีการลดยาหรือเพิ่มยาตามอาการและค่าของไทรอยด์ที่ตรวจได้ครับ ตอนแรกที่ผู้เขียนตรวจเจอว่าเป็นไทรอยด์เป็นพิษได้ยาเกือบถุงกาแฟเลยครับ มีทั้งยาปรับฮอร์โมนไทรอยด์ ที่ต้องกินเช้า 3 เม็ด เที่ยง 1 เม็ด ก่อนนอนอีก 1 เม็ด ไหนจะยาลดความดัน ยาแก้ตะคริว,ยานอนหลับ เรียกได้ว่าช่วงนั้นเป็นช่วงที่ทานยาเป็นอาหารเลยก็ว่าได้ครับ บางรายกินยานานจนมีโรคแทรกซ้อนขึ้นมาก็มีน่ะครับ คือโรคไตเพราะว่าโรคไทรอยด์เป็นโรคที่ขาดยา หรือขาดการรักษาไม่ได้ เหมือนจะเป็นโรคที่ไม่น่ากลัว แต่ถ้าละเลยก็อาจจะส่งผลต่อชีวิตได้ ดูแลตัวเองดีๆน่ะครับ
แล้ววันนี้ผู้เขียนก็มีข่าวดีมาฝากสำหรับ ผู้ป่วยที่เป็นไทรอยไฮเปอร์หรือไทรอยด์เป็นพิษหรือไทรอยด์เกินน่ะครับ ว่าด้วยสมุนไพรไทยเราสามารถรักษาให้หายขาดได้ครับ สมุนไพรเป็นของที่อยู่ไม่ไกลตัวเราเลยเป็นสิ่งที่เราคิดว่าใช้ได้จริงเหรอ ก็ยังกลายมาเป็นสมุนไพรมารักษาโรคเราได้ครับ มาดูส่วนประกอบและวิธีทำสมุนไพรรักษาโรคไทรอยด์เป็นพิษกันครับ
สมุนไพรที่ใช้ในการปรุง
กระเทียมโทน หรือกระเทียมไทย 2 ขีด
สมุนไพรรักษาไทรอยด์เป็นพิษ
กระเทียมโทนหรือกระเทียมไทยก็ได้ แต่กระเทียมโทนจะใช้ได้ดีกว่าครับ
โสนสด ตั้งแต่ราก,ลำตัน,ใบ,ดอก ใช้ทุกส่วนครับ 1 กิโลกรัม
สมุนไพรรักษาไทรอยด์เป็นพิษ
ดอกโสนนอกจากมาลวกจิ้มหรือผัดน้ำมันหอยแล้วยังมาทำเป็นยาได้ด้วย
หญ้าแห้วหมู ใช้ส่วนของเมล็ดหรือส่วนหัวที่ติดกับราก 2 ขีด หญ้าชนิดนี้ตอนเด็กๆผู้เขียนเคยเอามาเล่นตีไก่ชนกันกับเพื่อนด้วยครับไม่นึกว่าจะสามารถมารักษาโรคของเราได้อย่างดี(ดึงลำต้นขึ้นมาจะมีหัวเล็กๆติดอยุ่ตรงรากครับ)
หญ็าแห้วหมู
หญ้าแห้วหมูและเมล็ดถึงบางอ้อกันหรือยังครับ เป็นวัชพืชที่เราเห็นกันทุกที่ที่มีดินเค้าเกิดมาได้หมดครับ เมล็ดก็ทิ้งไว้เฉยๆก็งอกขึ้นได้เอง
วิธีทำสมุนไพรรักษาโรคไทรอยด์เป็นพิษมีขั้นตอนดังนี้ครับ
ทุบหรือตำกระเทียมโทน จำนวน 2 ขีด ให้พอแตกหยาบๆน่ะครับ และหัวของหญ้าแห้วหมู 2 ขีด ก็นำมาตำเช่นกันตำพอหยาบๆเช่นกันครับหญ้าแห้วหมูใช้แบบสดหรือแบบที่ตากแห้งก็ได้เช่นกัน ต้นโสนให้ใช้ทั้งต้นตั้งแต่รากเลยน่ะครับ จำนวน 1 กิโลกรัม ล้างแล้วก็เอามาสับประมาณ 1 นิ้ว (สมุนไพรทั้ง 3 ชนิดให้ได้อัตราส่วนตามข้างต้นน่ะครับ จะเท่ากับ 1 สูตร)
ตั้งหม้อใส่น้ำประมาณ 1-2 ลิตร หรือให้ท่วมสมุนไพร ต้มให้เดือดสักประมาณ 15-20 นาที แล้วก็นำมาดื่มก่อนอาหาร ประมาณ 1 ชั่วโมง ดื่มวันละ 3 เวลาเช้า,เที่ยง,เย็น ครั้งละ 1 แก้ว และเมื่อน้ำที่เราต้มครั้งแรกหมดสามารถเติมน้ำแล้วต้มให้เดือดแล้วใช้ดื่มได้เรื่อยๆจากหนึ่งสูตรนี้สามารถใช้ได้ 5-7 วันค่อยทิ้งครับ
ดื่มประมาณ 2 เดือนรับรองต่อมไทรอยด์ที่ทำงานเกินหรือไทรอยด์เป็นพิษจะกลายมาเป็นปกติเช่นเดิมครับ
คงไม่ยากเกินไปน่ะครับสำหรับสมุนไพรสูตรนี้ ลองหามาต้มให้คนรู้จักที่เป็นไทรอยด์เป็นพิษดื่มดูน่ะครับ หรือบอกต่อกับเพื่อนหรือคนรู้จักที่เป็นโรคนี้ก็ได้กุศลดีน่ะครับ ผู้เขียนหวังว่าบทความนี้คงเป็นประโยชน์ไม่มากก็น้อยสำหรับผู้อ่านน่ะครับ แล้วมาติดตามสูตรสมุนไพรดีๆได้ที่นี่ Baannoi.com
หมายเหตุ : สูตรสมุนไพรนี้ใช้รักษาได้เฉพาะ โรคไทรอยด์ที่เป็นพิษหรือเกินเท่านั้น ไม่สามารถใช้ร่วมกับไทรอยด์ที่ขาดหรือคอพอกได้น่ะครับ
ขอบคุณข้อมูลอ้างอิงจากรายการH Plus คลับสุขภาพครับ
SHARE NOW

Facebook Comments