เอามาฝาก ครับ กระชายดีกว่าโสม

เอามาฝาก ครับ กระชายดีกว่าโสม

เอามาฝาก ครับ กระชายดีกว่าโสม

เอามาฝาก ครับ กระชายดีกว่าโสม
ไม่ว่าโสมชนิดไหนมีคุณสมบัติพิเศษคือสารทั้งหลายในโสมทั้งสารดีและสารร้าย มันไม่สามารถถูกขับออกจากร่างกายได้ รับประทานแล้วจะหมุนเวียนอยู่ในร่างกาย คือยาบางตัวรับประทานเข้าไป ขับถ่ายล้างออกไปได้ หรือบางทีกินหัวไชโป๊ว กินอะไรไปก็ล้างออกหมด แต่โสมล้างเท่าไหร่ไม่ออก พอกินไปนานๆ มันจะหมุนเวียนอยู่ในร่างกายเรา ทำให้เลือดเหนียว เลือดเหนอะ แล้วจะเดินตัวแข็ง แขนแข็ง ขาแข็ง ยืดขาลำบาก นั่งนานๆ ไม่ได้ นั่งนานจะลุกลำบาก นั่นเป็นผลจากการกินโสม
ในประเทศไทยเรามีสมุนไพรไทยตัวหนึ่งเหมือนโสมทุกอย่างในด้านดี คุณประโยชน์ด้านดีเหมือนโสมทุกอย่าง เสียอย่างเดียวมันไม่มีสารพิษแบบโสม ราคาเลยถูกกว่าเยอะตัวนั้นคือกระชาย แล้วกระชายที่ดีที่สุดต้องเป็นกระชายเหลือง (กระชายเหลืองคือกระชายที่ใช้ปรุงเครื่องแกงต่างๆ) คุณสมบัติของกระชายที่มีตัวยาสูงสุดคือ กระชายเหลืองรองลงมาคือ กระชายแดง แล้วตัวบ๊วยคือ กระชายดำ ที่คนไทยเราไปเห่อและไปโปรโมทตัวบ๊วยคือกระชายดำ จนทำให้ราคาแพง แล้วก็เอาไปกินกันยกใหญ่
เรื่องมีอยู่ว่าครั้งหนึ่งอาจารย์สุทธิวัสส์ คำภา ท่านไปบรรยายที่จังหวัดเลย คนมีปัญหาโรคไตถามว่าจะต้องกินอะไร อาจารย์แนะนำให้ดื่มน้ำกระชาย คนอีสานเขาไม่รู้จักกระชาย แต่เขาพยายามไปหามา เขาไปขุดหัวกระชายดำมาให้ดูว่าอย่างนี้ใช่หรือเปล่า ธรรมดาสมุนไพรสีดำทุกชนิดจะช่วยบำรุงไต ไม่ว่าจะเป็นขิงดำ กระชายดำ ไพรดำ
อาจารย์เห็นว่าเป็นกระชายดำก็บำรุงได้ จึงบอกว่าให้เอาไปดื่มปรากฎว่าหลังจากนั้นหายจากโรคไต เลยร่ำลือกันใหญ่ว่ากระชายดำรักษาไตได้ แล้วต้องเป็นกระชายดำจังหวัดเลย เพราะว่าคนหายคนแรกอยู่ที่จักหวัดเลยจนกระทั่งกระชายดำราคากิโลกรัมละ 200 บาท กระชายธรรมดากิโลกรัมละ 20 บาท ต่อมาอาจารย์สุทธิวัสส์พูดชี้แจงความจริงทางรายการวิทยุ จนตอนนี้กระชายดำเหลือกิโลกรัมละ 20 บาท กระชายเหลืองกิโลกรัมละ 40 บาท ทำเอากระชายเหลืองขึ้นราคา เพราะคนดื่มกันมากแล้วทำเป็นเครื่องดื่มได้อร่อย
วิธีทำน้ำกระชายสำหรับดื่ม
นำเอากระชายเหลือง (กระชายที่ใส่ผสมในเครื่องแกง) มา 500 กรัม(ครึ่งกิโลกรัม) ปั่นกับน้ำ 2 ลิตร แล้วกรองเอาแต่น้ำ ถ้ากลัวกลิ่นกระชายไม่หอม ให้ใส่ใบกระเพรา ใบโหระพา หรือใบบัวบก อย่างใดอย่างหนึ่ง หรือจะใส่ทุกอย่างก็ได้ลงปั่นและถ้าเป็นใบบัวบกจะช่วยบำรุงสมองได้ด้วย ไม่มีกลิ่นกระชายนำมาดื่มได้ทันที เหลือเก็บไว้ในตู้เย็น ถ้าจะปรุงรสเพิ่มเติมเพื่อความอร่อยให้ดื่มง่ายสำหรับคนไม่ชอบกลิ่นกระชาย เวลาดื่มให้รินน้ำกระชายเพียงครึ่งแก้ว แล้วเติมสไปรท์ หรือเซเว่นอัฟ ถ้าเป็นเด็กก็ให้เติมเฮบลูบอยสีเขียวจะหอมมาก และใส่โซดา ส่วนผสมไม่มีสูตรตายตัว ให้ถือเอาความอร่อยความถูกปากถูกใจผู้ดื่มเป็นสำคัญ
สรรพคุณ
บำรุงกระดูก (เพราะมีแคลเซียมสูง)
บำรุงสมอง(เลือดเลี้ยงสมองส่วนกลางดีขึ้น)
ปรับสมดุลของความดันโลหิต ( ความดันโลหิตที่สูงจะลดลง ความดันโลหิตที่ต่ำจะสูงขึ้น)
ปรับสมดุลของฮอร์โมน
แก้ปัญหาผมหงอก ผมร่วง
แก้โรคไต : ทำให้ไตทำงานดีขึ้น
ป้องกันไทรอยด์เป็นพิษ
บำรุงมดลูก ( เพศหญิง )
ควบคุมไม่ให้ต่อมลูกหมากโต ( เพศชาย )
แก้ปัญหาไส้เลื่อน ( เพศชาย )
กระเพาะปัสสาวะเกร็ง ( กรณีนี้อาจใช้เม็ดบัวที่ต้มแล้ว นำมารับประทานร่วมกัน)

SHARE NOW

Facebook Comments