สับปะรด : ท้องไม่ผูก กระดูกแข็งแรง

สับปะรด : ท้องไม่ผูก กระดูกแข็งแรง

สับปะรด : ท้องไม่ผูก กระดูกแข็งแรง

สับปะรด : ท้องไม่ผูก กระดูกแข็งแรง …🧘‍♀️..💪
.
👅 …,ถูกตั้งข้อกล่าวหามานาน ทั้งที่ไม่มีอะไรเกี่ยวข้องกับเขาเลยกับสำนวนไทยที่ว่า ทำอะไรไม่เป็นสับปะรด ที่แปลว่า ไม่ดี ไม่ได้เรื่อง ที่เพี้ยนมาจากคำว่าไม่เป็นสรรพรส คือไม่มีรสชาติอะไรโดดเด่นอร่อยลิ้น
.
😋…ไม่ว่าคนจะเข้าใจผิดอย่างไร แต่สับปะรดไม่เคยน้อยใจยังคงพิสูจน์ตัวเองว่าเป็นผลไม้ชั้นดี ที่มีวิตามินซีสูงมาก น้อยกว่าลูกพี่มะนาวนิดหน่อย แต่น้องสับปะรดก็ลูกโตกว่าพี่มะนาวหลายเท่านะจ้ะ
.
…สับปะรดอัดแน่นไปด้วยเอนไซม์โบรมีเลน (Bromelain) ซึ่งช่วยย่อยโปรตีนให้กลายเป็นกรดอะมีโนที่ร่างกายสามารถนำไปใช้ได้ แอนไซม์ชนิดนี้ย่อยอาหารได้ทุกสภาวะจึงช่วยกำจัดสิ่งตกค้างในลำไส้ไม่ให้หมักหมมจนเป็นสารพิษ ที่ทำให้ตับไตของเราต้องทำงานหนัก
.
🧪…’มีการค้นพบว่าสับปะรดมีประโยชน์ต่อสุขภาพอย่างมากมาย ที่สำคัญคือบำรุงกระดูก ทำให้กระดูกแข็งแรง เพราะสับปะรดมีแมงกานิสอยู่มาก แร่ธาตุตัวนี้จำเป็นต่อการสร้างกระดูกและเอ็นของร่างกาย
.
🤸‍♂️ …น้ำสับปะรดจึงเหมาะสำหรับเด็กที่กำลังเจริญเติบโต คนแก่ที่เป็นโรคกระดูกพรุน
.
…รวมทั้งคนที่เป็นโรคหวัดและไอ ผู้ป่วยเป็นโรคหลอดลมอักเสบ ปอดอักเสบ เพราะไม่เพียงมีวิตามินซีสูงแต่เอนไซม์โบรมีเลนยังมีฤทธิ์ลดอาการไอและทำให้เสมหะน้อยลง
.
🦵…นอกจากนี้ยังมีประโยชน์ต่อผู้ป่วยที่เป็นเส้นเลือดขอด หลอดเลือดดำอักเสบ เพราะช่วยย่อยลิ่มเลือด
.
🍹 …บอกสรรพคุณกันมาขนาดนี้ ไม่เป็นสับปะรดไม่ได้แล้วจ้า
.
💋…กระซิบข้างหู : วิธีทำน้ำสับปะรด โดยทั่วไปใช้น้ำสับปะรด 1 ส่วน ผสมน้ำเปล่า 1 ส่วน ควรเป็นน้ำต้มสุกที่ทิ้งไว้ให้เย็นแล้ว ไม่ใช่น้ำร้อนเพราะเอนไซม์จะถูกทำลาย

SHARE NOW

Facebook Comments