๖ ข้อห้าม…ที่คนเกษียณต้องระวัง!!!

๖ ข้อห้าม…ที่คนเกษียณต้องระวัง!!!

๖ ข้อห้าม…ที่คนเกษียณต้องระวัง!!!

การใช้ชีวิตหลังเกษียณที่ต้องพึงระวังหรือหลีกเลี่ยง ๖ข้อด้วยกัน โดยมีเหตุผลประกอบดังนี้
๑. อย่าลงทุนใหญ่ หมายถึง การลงทุนกับบริษัทโน่นนี่ โดยใช้เงินจำนวนมาก ถ้าไม่จำเป็นอย่าลงทุนเอง เพราะเสี่ยงมาก หากพลาดไป เราอายุเยอะแล้วมีเวลาเหลือน้อยจะเอาคืนยาก ถ้าเป็นไปได้ควรรับเป็นที่ปรึกษาเป็นกรรมการบริษัทกินเงินเดือนกินเบี้ยประชุมเท่านั้น

๒. อย่าเข้าใกล้การพนัน หมายถึงการพนันใหญ่ๆเช่น บ่อนมาเก๊า บ่อนเขมร บ่อนลาว เพราะทรัพย์สินที่สะสมมาอาจหมดในพริบตา แต่ถ้าเล่นป๊อกเด้งกันเอง เล่นเผกันเองสนุกๆ หรือเก้าเก หรือกอล์ฟพนันหลุมละ 50-100บาท เล่นได้ถือเป็นการฉีดวัคซีน
๓. อย่ามีเพศสัมพันธ์ไม่เลือกหน้า ข้อนี้สำคัญไม่น้อยทีเดียว เราต้องเจียมว่าอายุมากแล้วการมีเพศสัมพันธ์ไม่เลือกหน้า ระวังเอาไว้ให้ดีจะพลาดไปเจอคนที่มุ่งจับเราหรือมุ่งแบล็กเมล์ โดยเฉพาะเด็กๆสมัยนี้ดูยาก เห็นหน้าตาเป็นสาวแล้วแต่อายุยังไม่เกิน 15ปี ขืนมีเพศสัมพันธ์ติดคุกลูกเดียว ที่สำคัญคนอายุเยอะๆต้องระวังโรคตายคาอกไว้บ้าง
๔. อย่าขันอาสาเลี้ยงหลาน ข้อนี้มีการถกเถียงกันมาก แต่ในที่สุดก็มีความเห็นเป็นเอกฉันท์ว่า ไปช่วยลูกเลี้ยงหลานน่ะไปได้และควรไป แต่ต้องระวังอย่าไปหลงหลานเป็นอันขาด เพราะจะไม่ทำงานอะไรเลย จะไม่คบใครเลย หลายคนหนีหน้าหายไปหมด มัวหลงอยู่กับหลาน จึงขอเตือนเอาไว้
๕. อย่ากินหวานเกินจำเป็น ความจริงอายุมากไม่ควรกินทุกอย่างไม่ว่า หวาน มัน เค็ม หรือของอร่อยที่ย่อยยาก แต่ที่เน้นเตือนเรื่องหวาน เพราะโรคเบาหวานน่ากลัวที่สุด เป็นบ่อเกิดสารพัดโรค จึงต้องระวังไว้มากกว่าอย่างอื่น
๖. อย่าเล่นการเมือง ข้อนี้ที่ได้เสวนาในกลุ่มคนเกษียณมีมติว่าควรหลีกเลี่ยงมากที่สุด จึงจัดเป็นข้อท้ายสุด เพราะเห็นว่าสำคัญสุดๆจะได้จำง่ายๆ และมีตัวอย่างเยอะมากที่ไปเล่นการเมืองแล้วราพสูร เงินทองที่สะสมไว้ไม่เหลือหลอ แถมเป็นหนี้สินรุงรัง ต้องมาเป็นหนี้ตอนแก่มันทรมาน

อยากให้ฟังเพลงนี้
และส่งให้กับเพื่อนที่เรารักทุกคน
เป็นเพลงที่มีความหมายดีมาก


ฟังให้ได้นะ
ไม่ว่าเพื่อนจะมีตำแหน่งใด
หลายคนเกษียณแล้ว
หลายคนรอเกษียณ
และอีกหลายๆคน..ไม่มีเกษียณ

คุณค่าของความเป็นเพื่อน
ยังคงอยู่ตลอด

SHARE NOW

Facebook Comments